Kể từ năm học 2015 - 2016, với mục đích mang đến cho sinh viên môi trường học tập năng động, thú vị và hiệu quả hơn, khoa Quản Trị Kinh Doanh trường Đại học Mở TPHCM đã triển khai chương trình đào tạo mới theo hướng chuyên sâu thực tiễn cùng với phương châm “lấy người học làm trung tâm”.
Giờ học năng động với đủ kỹ năng, kiến thức thực tế
Nếu như trước đây, khi nhắc đến môn marketing căn bản, sinh viên sẽ nhớ ngay đến những tiết học khô khan và quy cũ. Họ phải tiếp thu lượng kiến thức mới mẻ, đồ sộ một cách nhọc nhằn, đặc biệt sẽ khó khăn hơn rất nhiều đối với những sinh viên năm nhất. Chính điều này đã làm mất đi tính năng động, sáng tạo và giảm khả năng tiếp nhận kiến thức của sinh viên.
Tuy nhiên, với chương trình học đã được cải biến, sửa đổi theo hướng thực tiễn chuyên sâu thì việc sinh viên học tập thụ động đã không còn. Thay vào đó là những buổi học với các hoạt động học tập sáng tạo, mang tính cọ xát cao như thuyết trình ý tưởng sản phẩm mới, hoạt động thi đua giữa các nhóm, diễn tập chạy chương trình tại lớp,…
Ngoài việc thu nạp lý thuyết từ giáo trình, từ giảng viên, sinh viên còn được trang bị, bổ sung thêm rất nhiều kiến thức thực tế. Bên cạnh đó, các kỹ năng mềm của sinh viên, vốn được các doanh nghiệp hiện nay đánh giá là thiếu và yếu, cũng được trau dồi, cải thiện.
Các booth trưng bày sản phẩm được các bạn khóa K.2015 trang trí rất công phu và sáng tạo
Nhóm Pepsi-Moji thuyết trình ý tưởng phát triển sản phẩm mới
Phần trình bày của “MC” và các “PG” đến từ nhóm Acecook
Nhóm Yakult tự tin giới thiệu sản phẩm với “khách hàng”
Sinh viên diễn tập tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm
Giờ học là những trải nghiệm cực kỳ thú vị
Thầy Nguyễn Thành Long (áo trắng) và Thầy Huỳnh Hạnh Phúc (áo xanh) chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên
Sau những buổi học, thảo luận, trình bày sôi nổi, sinh viên lớp marketing căn bản cùng ngồi lại với nhau, chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm đã học được và cả những điều mình tâm đắc nhất. Qua đó, sinh viên còn có thêm cơ hội học tập và thắt chặt mối quan hệ với nhau.
Khi được hỏi về những buổi học đã qua, bạn Đoàn Thị Nga (khóa 2015) phấn khởi cho biết: “Trước đây em rất hoang mang, cứ nghĩ môn marketing căn bản khô khan, khó học lắm. Nhưng nhờ có cách dạy và học này, việc học môn này trở nên thú vị và dễ dàng hơn tưởng tượng rất nhiều”.
Tiến sĩ Trịnh Thùy Anh (Trưởng Khoa Quản Trị Kinh Doanh) cho biết: “Đây là phương pháp giảng dạy mới nằm trong chương trình đào tạo vừa được cải biến, sửa đổi. Sau thời gian triển khai ban đầu, chương trình đào tạo đã nhận được rất nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ phía giảng viên và các chuyên gia, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên. Trong tương lai gần, khoa Quản Trị Kinh Doanh kỳ vọng rằng chương trình đào tạo này sẽ trở thành thế mạnh, điểm khác biệt so với chương trình đào tạo của các trường đại học khác trong khu vực TPHCM”.
Khoa Vương