TP. Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 11 năm 2019 -- Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Kinh doanh lần thứ 3 năm 2019 (International Conference on Business - ICB 2019) với chủ đề “Sustainable Business Development in the Connected Age” (Phát triển doanh nghiệp bền vững trong kỷ nguyên kết nối). Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày từ 05 đến 06 tháng 11 năm 2019 tại Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, cơ sở 97 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
Hội thảo ICB 2019 được phối hợp tổ chức với các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế và trong nước uy tín như: Trường Kinh tế và Luật Berlin (Đức), Trường ĐH Rouen (Pháp), Trường ĐH Paris 13 (Pháp), Trung tâm Nghiên cứu Du lịch Bền vững (Pháp), Trường Kinh tế và Quản trị Solvay Brussels (Bỉ), Trường ĐH Nghiên cứu Quốc tế Rome (Ý), Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO), Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu, Hội Doanh nhân nữ TP.HCM (HAWEE), và Hội đồng Tư vấn hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam. Hội thảo nhằm chia sẻ thông tin, trình bày các nghiên cứu cập nhật và kết nối những kiến thức khoa học chuyên môn với kinh nghiệm thực tế trong phát triển doanh nghiệp bền vững.
Hội thảo đón nhận các báo cáo đề dẫn (keynote speech) của các giáo sư, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và doanh nhân nổi tiếng: GS Carsten Baumgarth (Trường Kinh tế và Luật Berlin, Đức), PGS. TS Ngô Viết Liêm (Trường ĐH New South Wales, Úc; Tổng biên tập tạp chí Australasian Marketing Journal), Ông Florian Beranek (Chuyên gia trưởng UNIDO), Bà Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch HĐQT PNJ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM - HAWEE), Ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc điều hành Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ - SIHUB), Bà Võ Thị Phương Lan (Chủ tịch HĐQT ASL Corp., Chủ tịch Hội đồng Tư vấn hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam).
PGS. TS. Trịnh Thùy Anh, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Lần đầu tiên tại Việt Nam, đây là hội thảo có sự kết hợp của hai lĩnh vực: học thuật và thực tiễn. Các chủ đề của Hội thảo xoay quanh phát triển doanh nghiệp bền vững. Làm thế nào để phát triển bền vững doanh nghiệp? Nhà lãnh đạo đóng vai trò gì và định hướng sự phát triển như thế nào? Các giải pháp marketing, thương hiệu, các chiến lược nhân sự, các mô hình và giải pháp kinh doanh đóng góp gì trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp? Một doanh nghiệp nên khởi nghiệp như thế nào để đảm bảo sự phát triển bền vững?”.
Các chủ đề chính trong hai ngày hội thảo bao gồm: Phát triển bền vững, lãnh đạo, marketing/thương hiệu, kinh doanh, và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Mỗi buổi trong Hội thảo đều có các phiên thảo luận (panel discussion) lần lượt theo các chủ đề nói trên.
Các bài nghiên cứu báo cáo tại Hội thảo sẽ đăng trong kỷ yếu Hội thảo (có mã số ISBN), đồng thời sẽ được chọn đăng trên tạp chí Khoa học của Trường ĐH Mở TP.HCM (Journal of Science), tạp chí Australasian Marketing Journal (danh mục Scopus, ESCI), và tạp chí Journal of Small Business & Entrepreneurship (danh mục Scopus).
Thông qua ba hoạt động chính là các bài báo cáo đề dẫn, phiên thảo luận và báo cáo nghiên cứu, Hội thảo tạo ra những cơ hội, những diễn đàn để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và các nhà quản lý, doanh nhân thành công trao đổi, chia sẽ những kiến thức khoa học và kinh nghiệm thực tế trong phát triển doanh nghiệp bền vững.