KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH - Where success begins

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING

Nguyen Thi Thu Thao - 11/05/2021 - 0 bình luận

 

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING

 

Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh. Và đây cũng là lĩnh vực hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Thuộc nhóm ngành đào tạo mũi nhọn của khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Mở TPHCM, ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh.

Khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Mở TPHCM cam kết rằng: “Sinh viên sẽ hoàn toàn tự tin vào kiến thức, kỹ năng chuyên môn, trình độ ngoại ngữ cũng như thái độ và năng lực làm việc của mình; có khả năng làm việc ngay tại doanh nghiệp sau khi hoàn tất chương trình học”.

 

LỢI ÍCH NHẬN ĐƯỢC TỪ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Với chuyên môn về ngành Marketing bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường,... Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.

Chương trình đào tạo đặc biệt chú trọng vào việc trang bị kiến thức chuyên môn theo hướng chuyên sâu thực tiễn, kết hợp hoàn thiện các kỹ năng cần thiết cũng như nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên. Từ đó làm gia tăng năng lực cạnh tranh của sinh viên trên thị trường lao động. Cụ thể, chương trình đào tạo hướng đến các mục tiêu sau:

»»»VỀ KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC

Kiến thức chung: Người học được trang bị những kiến thức chung, thuộc chuẩn trình độ đại học của một cử nhân: có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.

Kiến thức chuyên môn: Chương trình đào tạo trang bị cho người học các kiến thức chuyên sâu về quản trị marketing, quản trị thương hiệu và truyền thông marketing: Kế hoạch marketing, các mô hình marketing, marketing bền vững, quản trị chiến lược giá doanh nghiệp, quản trị kênh phân phối, lập kế hoạch sản phẩm, phân tích marketing.Hệ thống nhận diện thương hiệu, định giá và nhượng quyền thương hiệu, xây dựng thương hiệu qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số, quản trị quan hệ khách hàng, hoạt động thương mại về sở hữu trí tuệ, quản trị và phát triển sản phẩm mới, chiến lược thương hiệu. Xử lý khủng hoảng truyền thông, quảng cáo và trưng bày tại điểm bán, kế hoạch truyền thông marketing, truyền thông đa phương tiện, truyền thông báo chí, truyền thông quốc tế, tổ chức sự kiện…

»»»VỀ KỸ NĂNG VÀ TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ - TIN HỌC

Các kỹ năng: Quá trình đào tạo tích hợp việc truyền đạt các kỹ năng vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn công việc như:  Tư vấn các vấn đề liên quan đến marketing, quản trị marketing. Phân tích, lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả marketing, quản trị marketing cho các loại hình doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan quản lý nhà nước. Tư vấn các vấn đề về thiết kế, xây dựng chiến lược thương hiệu và quản lý thương hiệu cho các sản phẩm, các loại hình doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan quản lý nhà nước. Xây dựng chiến lược truyền thông marketing cho các loại hình doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan quản lý nhà nước. Sử dụng các công cụ truyền thông, xử lý khủng hoảng truyền thông một cách hiệu quả.

Trình độ ngoại ngữ - tin học: Sinh viên được trang bị kỹ năng sử dụng ngoại ngữ và tin học cần thiết cho giao tiếp và thực hành nghề nghiệp trong môi trường làm việc hiện đại.

»»»VỀ THÁI ĐỘ LÀM VIỆC

Người học sẽ có năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ để có thể tự chủ được công việc được giao trong lĩnh vực marketing; có sáng kiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; có khả năng tự định hướng, thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau; tự học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường và một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật; có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể; có năng lực đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn ở quy mô trung bình; Có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm công dân; có khả năng tìm việc làm, có sức khoẻ phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước.

 

ƯU ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Đội ngũ giảng viên tận tâm, có kiến thức chuyên môn vững vàng, tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng ở Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Đức,… có kĩ năng sư phạm và kinh nghiệm làm việc thực tế.

Với phương châm “lấy sinh viên làm trọng tâm - chú trọng thực tiễn”, chương trình đào tạo luôn cập nhật, đổi mới sát với nhu cầu thực tế, phù hợp yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Môi trường học tập sinh động, thực tiễn thông qua các seminar trao đổi giữa doanh nghiệp và sinh viên, cùng với hoạt động trải nghiệm tại các câu lạc bộ học thuật, giúp cho sinh viên rèn luyện được kỹ năng chuyên môn.

Mức học phí phù hợp với điều kiện tài chính của người học : ~ 20,5 triệu đồng/năm học (mức học phí bình quân dự kiến năm học 2021-2022)

Đề cương môn học Ngành Marketing, xem TẠI ĐÂY

THỜI GIAN ĐÀO TẠO

Thời gian đào tạo của chương trình là 4 năm với 11 học kỳ.

Vui lòng truy cập TẠI ĐÂY để xem thêm thông tin chi tiết chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing

ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

Công dân đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.