Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh. Và đây cũng là lĩnh vực hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.
Thuộc nhóm ngành đào tạo mũi nhọn của khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Mở TPHCM, chương trình đào tạo ngành Marketing hướng đến mục tiêu cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng để đảm nhận các công việc về phát triển thương hiệu, quan hệ công chúng, truyền thông marketing tích hợp, quảng cáo, thương mại điện tử,... có khả năng nghiên cứu thị trường, hoạch định và lựa chọn chiến lược marketing cho doanh nghiệp.
Khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Mở TPHCM cam kết rằng: “Sinh viên sẽ hoàn toàn tự tin vào kiến thức, kỹ năng chuyên môn, trình độ ngoại ngữ cũng như thái độ và năng lực làm việc của mình; có khả năng làm việc ngay tại doanh nghiệp sau khi hoàn tất chương trình học”.
Chương trình đào tạo đặc biệt chú trọng vào việc trang bị kiến thức chuyên môn theo hướng chuyên sâu thực tiễn, kết hợp hoàn thiện các kỹ năng cần thiết cũng như nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên. Từ đó làm gia tăng năng lực cạnh tranh của sinh viên trên thị trường lao động. Cụ thể, chương trình đào tạo hướng đến các mục tiêu sau:
Kiến thức chung: Người học được trang bị những kiến thức chung, thuộc chuẩn trình độ đại học của một cử nhân: có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.
Kiến thức chuyên môn: Chương trình đào tạo trang bị cho người học các kiến thức chuyên sâu về Marketing như Quan hệ công chúng, Truyền thông Marketing tích hợp, quảng cáo, khuyến mãi, cách thức phát triển sản phẩm mới, nghiên cứu thị trường nhằm làm cơ sở lựa chọn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch Marketing,…
Các kỹ năng: Quá trình đào tạo tích hợp việc truyền đạt các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng xử lý khủng hoảng,…
Trình độ ngoại ngữ - tin học: Sinh viên được trang bị kỹ năng sử dụng ngoại ngữ và tin học cần thiết cho giao tiếp và thực hành nghề nghiệp trong môi trường làm việc hiện đại.
Sinh viên có nhận thức tốt và vận dụng đúng đắn các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, cư xử có trách nhiệm với xã hội.
Đội ngũ giảng viên tận tâm, có kiến thức chuyên môn vững vàng, tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng ở Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Đức,… có kĩ năng sư phạm và kinh nghiệm làm việc thực tế.
Với phương châm “lấy sinh viên làm trọng tâm - chú trọng thực tiễn”, chương trình đào tạo luôn cập nhật, đổi mới sát với nhu cầu thực tế, phù hợp yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Môi trường học tập sinh động, thực tiễn thông qua các seminar trao đổi giữa doanh nghiệp và sinh viên, cùng với hoạt động trải nghiệm tại các câu lạc bộ học thuật, giúp cho sinh viên rèn luyện được kỹ năng chuyên môn.
Mức học phí phù hợp với điều kiện tài chính của người học (340.000đ/tín chỉ, 12 – 13 triệu đồng/năm)
Đề cương môn học Ngành Marketing, xem TẠI ĐÂY
Thời gian đào tạo của chương trình là 4 năm với 11 học kỳ.
Vui lòng truy cập TẠI ĐÂY để xem thêm thông tin chi tiết chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing
Công dân đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nội dung chi tiết chương trình đào tạo ngành Marketing
Chất lượng đầu ra cử nhân ngành Marketing
Marketing và Cơ hội việc làm