KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH - Where success begins

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết về việc công nhận và sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT)

Khoa QTKD - 22/03/2024 - 0 bình luận

Ngày 20/3/2024, tại Phòng truyền thống, cơ sở 97 Võ Văn Tần, Quận 3, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc công nhận và sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT), nhằm phục vụ công tác tuyển sinh năm 2024.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp:

  •  Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh: TS. GVCC. Lê Xuân Trường – Phó Hiệu trưởng nhà Trường; 
  • Trường Đại học Luật: TS Lê Trường Sơn – Hiệu trưởng;
  • Trường Đại học Trà Vinh: TS. Phan Quốc Nghĩa – Phó Hiệu trưởng;
  • Trường Đại học Văn Lang: TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực.

Cùng lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị Trường. 

Theo đó, các bên thỏa thuận hợp tác các nội dung:

  • Các trường tổ chức thi V-SAT tự chủ trong việc sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh đại học theo quy định của Bộ GD-ĐT, ưu tiên công nhận và sử dụng chung kết quả các kỳ thi V-SAT do những đơn vị khác tổ chức.
  • Các đơn vị tham gia ký kết cùng có trách nhiệm trong việc phối hợp cung cấp thông tin thí sinh, kết quả thi và hỗ trợ xác minh kết quả thi của thí sinh nhằm mục đích tuyển sinh đại học theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, các bên có trách nhiệm bảo mật thông tin thí sinh theo quy định.
  • Tháng 12 hằng năm, các đơn vị sẽ luân phiên tổ chức họp giao ban để tổng kết, đánh giá kết quả ghi nhớ hợp tác.

Lãnh đạo các Trường ký kết hợp tác (từ trái sang), gồm: TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường thường trực Trường Đại học Văn Lang; TS.GVCC. Lê Xuân Trường – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM; TS. Lê Trường Sơn – Hiệu Trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM; TS. Phan Quốc Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh.

Đây có thể xem là một hình thức tổ chức thi và xét tuyển khá ưu việt nhằm giảm áp lực cho thí sinh. Và cũng là hoạt động trong lộ trình “số hóa” của các trường, không chỉ trong lĩnh vực tuyển sinh, mà hướng tới đồng bộ “số hóa” trong mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu phát triển chung trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo OU