Trong bối cảnh thị trường lao động ngập tràn sự cạnh tranh như hiện nay, liệu đâu là giải pháp giúp các ứng viên trở nên nổi bật? Và làm thế nào để trở nên “đắt giá” trong mắt các nhà tuyển dụng? “Năng động” chính là chìa khóa mở lối đến thành công.
Hiểu được tầm quan trọng ấy, sinh viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Đại học Mở TPHCM (BAOU) đã không ngừng dấn thân, trải nghiệm trong mọi hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua đó, xây dựng được thương hiệu “sinh viên năng động – sáng tạo”, góp phần khẳng định vị thế của sinh viên BAOU trên thị trường lao động.
Sinh viên BAOU luôn tích cực trong việc tham gia các cuộc thi lớn thuộc nhiều lĩnh vực. Điển hình như cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học – Eureka”, cuộc thi học thuật lớn nhất khu vực TPHCM; “Giải thưởng tài năng Lương Văn Can”, cuộc thi khởi nghiệp quy tụ nhiều tài năng trẻ trên toàn quốc; cuộc thi “VUG – Vietnam University Games”, sân chơi thể thao theo mô hình chuyên nghiệp lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó là rất nhiều những cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như xã hội, văn hóa, nghệ thuật,… đều được các bạn sinh viên nhiệt liệt tham gia, hưởng ứng.
Không chỉ gây ấn tượng mạnh bằng những giải thưởng, danh hiệu đạt được từ những cuộc thi. Mà qua mỗi hoạt động, sinh viên BAOU còn tạo sự thiện cảm bởi tinh thần nhiệt huyết, thi đấu hết mình, gắn kết đồng đội, thân thiện và fairplay với đội bạn.
Từ những “sân chơi lớn” đó, sinh viên BAOU đã tôi luyện, học hỏi thêm rất kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể tự tin chứng tỏ bản lĩnh, năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng.
Nhận thấy rằng, lượng kiến thức được cung cấp từ giảng đường chưa bao giờ là đủ so với nhu cầu thực tế liên tục biến đổi, gia tăng. Sinh viên BAOU luôn tự mình trau dồi kiến thức chuyên môn bằng các hoạt động học thuật.
Kiến thức từ thực tế khảo sát, từ sách báo, tài liệu tham khảo hay những luận văn, luận án đều được các bạn sinh viên đào sâu nghiên cứu, khai thác vận dụng. Sau quá trình phân tích, xử lý thông tin, lý luận và kiểm chứng, sinh viên BAOU đã công bố những công trình nghiên cứu khoa học với đủ độ tin cậy, tính xác thực và khả năng ứng dụng thực tiễn là rất cao. Điều này thể hiện rõ qua hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học mỗi năm với nhiều lĩnh vực, khía cạnh đa dạng, phong phú. Và trong số đó có nhiều đề tài đạt những giải thưởng cao trong cuộc thi Eureka hàng năm.
Với nhiều đề tài nghiên cứu có chất lượng chuyên môn cao, tập thể sinh viên và đội ngũ giảng viên hướng dẫn tại BAOU luôn là điểm sáng trong phong trào nghiên cứu khoa học của trường Đại học Mở nói riêng và khối trường đại học khu vựa phía Nam nói chung.
Song song những giờ học lý thuyết trên giảng đường, sinh viên BAOU đã cùng với nhà trường tạo ra các sân chơi thiết thực nhằm phát huy sở trường và tính sáng tạo của mình. Đó là những cơ hội tốt để các bạn không ngừng hoàn thiện các kỹ năng mềm cần thiết làm hành trang kiến tạo tương lai.
Các bạn sinh viên đã chủ động thành lập các câu lạc bộ học thuật dưới sự chỉ đạo, cố vấn của Lãnh Đạo Khoa QTKD cùng các Thầy Cô giảng viên. Hiện nay, Khoa QTKD đã có đến 4 câu lạc bộ học thuật đang hoạt động ổn định và không ngừng lớn mạnh, ứng với 4 ngành đào tạo của Khoa:
Câu lạc bộ Open Marketing Group (OMG) – Ngành Marketing
Câu lạc bộ Doanh Nhân Tương Lai (FEC) – Ngành Kinh Doanh Quốc Tế
Câu lạc bộ Nhân Sự Trẻ (YHR) – Ngành Quản Trị Nhân Sự
Câu lạc bộ Du Lịch (OTC) – Ngành Quản Trị Du Lịch
Vòng chung kết Cuộc thi Tôi Là Marketer 2016
Tại đây, các bạn sinh viên thỏa sức học hỏi, thể hiện năng lực bản thân thông qua các hoạt động sôi nổi như tổ chức các cuộc thi học thuật thường niên quy mô cấp trường, cấp thành như cuộc thi “Tôi Là Marketer”, “Ticket Tomorrow”, “Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng”, “Open Tour”; cùng những hoạt động xuyên suốt trong năm như các buổi hội thảo, talkshow, báo cáo chuyên đề,…
Cuộc thi thường niên “Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng 2015”
Mang trên mình trách nhiệm của thế hệ trẻ luôn hăng say nhiệt huyết xây dựng đất nước, từ nhiều năm nay, sinh viên BAOU luôn gắn kết mình với những hoạt động tình nguyện. Những thành quả đạt được từ nhiều chương trình đã qua đều thấm những giọt mồ hôi, công sức của tuổi trẻ BAOU.
Chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Mở TP.HCM và địa phương phụ làm nhà tình bạn tặng gia đình anh Trương Văn Thành
tại ấp 3, xã Hiệp Phước (Nhà Bè)
Chiến dịch Mùa Hè Xanh 2016 – mặt trận Kon Tum
Đoàn – Hội Khoa Quản Trị Kinh Doanh và câu lạc bộ Cánh Hạc Hồng là lá cờ đầu cùng với toàn thể sinh viên BAOU đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện đầy tính nhân văn. Trong đó, tiêu biểu là hàng loạt chiến dịch lớn như chiến dịch Mùa Hè Xanh, Tiếp Sức Mùa Thi, Xuân Yêu Thương, Mùa Hè Cho Em, Trung Thu Cho Trẻ Em Nghèo; cùng các “công trình Thanh Niên” hay những hoạt động giúp đỡ hàng ngàn trẻ em, người già neo đơn, những người nghèo, vô gia cư,…
Hoạt động gây quỹ cho Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2016
Những hành động hết sức thiết thực đã cùng hòa quyện, lan tỏa, mang đến những nụ cười, niềm hạnh phúc với rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là thành quả, niềm tự hào to lớn của sức trẻ BAOU đã chung tay xây dựng suốt thời gian qua.
Sinh viên BAOU năng động – sáng tạo, làm chủ mọi sân chơi thỏa sức sáng tạo và hành động, tự tin tham gia các phong trào học thuật, nghệ thuật cùng bạn bè trong và ngoài nước. Khi chuyển tiếp vào thị trường lao động, sinh viên đã có đủ hành trang cần thiết đáp ứng nhanh với nhu cầu thực tiễn của xã hội.